Page 191 - Transitioning Thailand : Copying with the Future
P. 191
การประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาประเทศ
ี
ี
ในปีงบประมาณ 2566 ท่ผ่านมา สศช. ได้ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารท่เก่ยวข้อง
ี
ี
ื
กับการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะความก้าวหน้าการขับเคล่อนแผนพัฒนาฯ ฉบับท่ 13 ในช่วง 1 ปีแรก
ี
และการประเมินผลการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในช่วง 6 ปีท่ผ่านมาของแผนพัฒนาฯ
ี
ฉบับท่ 12 ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี การปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ ผ่านช่องทางการส่อสารท่หลากหลาย
ี
ื
ได้แก่
1. สื่อออนไลน์ น�าเสนอข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ สศช. ที่ส�าคัญผ่านช่องทาง
ต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์ สศช. www.nesdc.go.th โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์รวมทั้งสิ้น 4,204,319 ครั้ง
ื
และส่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ได้แก่ Facebook “สภาพัฒน์” มีผู้ติดตามเพจ 29,435 บัญช ี
Youtube “สภาพัฒน์” 2,458 บัญชี Twitter “สภาพัฒน์” มีผู้ติดตามเพจรวม 659 บัญช ี
(ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566)
ยอดการเข้าชมเว็บไซต์และผู้ติดตามของสื่อออนไลน์ (ยอดสะสม)
ประเภทสื่อ หน่วย 2565 2566 การเปลี่ยนแปลง
เว็บไซต์สภาพัฒน์ www.nesdc.go.th ครั้ง 3,536,701 4,204,319 +18.88%
Facebook “สภาพัฒน์” บัญชี 26,264 29,435 +12.07%
Youtube “สภาพัฒน์” บัญชี 1,567 2,458 +56.86%
X (Twitter) “สภาพัฒน์” บัญชี 454 659 +45.15%
นอกจากนี้ ในปี 2566 ได้มีการเผยแพร่ข่าวผ่านเว็บไซต์ สศช. จ�านวน 208 ข่าว และการบริการ
ข้อมูลออนไลน์ อาทิ ข้อมูลด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการพัฒนาพื้นที่ ระบบ EMENSCR
จ�านวน 418 ครั้ง
รายงานประจำาปี 2566 | สำานักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ | 189