Page 193 - Transitioning Thailand : Copying with the Future
P. 193
�
จัดส่งข้อมูลข่าวสารแก่สื่อมวลชน การสัมภาษณ์ผู้บริหาร ตาบลนิคมพัฒนา จังหวัดชลบุรี (3) คณะอาจารย์และ
ื
สศช. โดยการประสานให้ส่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์ผู้บริหาร นักศึกษา คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธาน ี
ี
สศช. เก่ยวกับแนวทางการพัฒนาประเทศ เพ่อเผยแพร่ (4) คณะผู้บริหาร อาจารย์ส่วนการศึกษา โรงเรียน
ื
ิ
ข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจสู่สาธารณชน นายร้อยพระจุลจอมเกล้า (5) คณะอาจารย์และนิสต คณะ
6. พิพิธภัณฑ์สุริยานุวัตรเพ่อการพัฒนา ศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ื
ประเทศ เป็นแหล่งเรียนรู้และจัดแสดงนิทรรศการ วิทยาเขตก�าแพงแสน จังหวัดนครปฐม (6) คณะอาจารย์
ถาวรเก่ยวกับวิวัฒนาการของการพัฒนาเศรษฐกิจและ และนักศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิชายุทธศาสตร์
ี
สังคมของประเทศไทย และเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึง การพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เพ่อรับฟังการ
ื
ชีวประวัติของพระยาสุริยานุวัตร นักเศรษฐศาสตร์ท่าน บรรยายเก่ยวกับบทบาทภารกิจของ สศช. หลักการ แนวคิด
ี
้
ู
�
�
ื
ั
แรกของประเทศไทย ผเขียนหนังสอ “ทรพย์ศาสตร์” ตารา และกระบวนการจัดทาแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
เศรษฐศาสตร์เล่มแรกของไทย และบทบาทภารกิจสาคัญ แห่งชาติ การจัดท�าแผนแบบบูรณาการของแผนพัฒนา
�
ของ สศช. ได้แก่ สาระส�าคัญการพัฒนาประเทศในแต่ละ ภาคตะวันออก แผนพัฒนาจังหวัดและแผนพัฒนาท้องถิ่น
ช่วงตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 1-13 รวมทั้งยุทธศาสตร์ชาติ หลักการ ทิศทางและกระบวนการพัฒนาประเทศและการ
ี
ี
20 ปี โดยในปีงบประมาณ 2566 มีผู้เข้าเย่ยมชมท่เป็น ขับเคลื่อนแผนสู่การพัฒนาพื้นที่
ิ
ั
กลุ่มคณะและบุคคลท่วไป จานวนท้งส้น 710 คน และ นอกจากการประชาสัมพันธ์สู่กลุ่มเป้าหมาย
ั
�
มีผู้เข้าเย่ยมชมพิพิธภัณฑ์เสมือนทางเว็บไซต์ สศช. ภายนอกองค์กรแล้ว สศช. ได้ให้ความสาคัญกับ
�
ี
�
ื
จ�านวนทั้งสิ้น 1,427 ครั้ง การประชาสัมพันธ์ภายในองค์กร โดยการจัดทาส่อ
7. การบรรยายสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ หลากหลายรูปแบบ อาทิ บอร์ด โปสเตอร์ ป้าย
คณะศึกษาดูงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จึงมีผู้สนใจ ประชาสัมพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ การส่งอีเมล์ ไลน์กลุ่ม
เข้ามาศึกษาดูงาน ณ สศช. จานวน 6 คณะ คือ NESDC Community และการจดทา KM องค์กร
ั
�
�
(1) คณะข้าราชการและเจ้าหน้าท่ สานักมาตรฐานการศึกษา ประมวลและแลกเปล่ยนองค์ความรู้ผ่านทางอินทราเน็ต
ี
�
ี
และพัฒนาการเรียนรู้ ส�านักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ของ สศช. เพื่อให้เกิดการแลกเปล่ยนเรียนรู้ และ
ี
ี
(2) คณะผู้เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพและ เสริมสร้างสัมพันธภาพท่ดีต่อกันอันเป็นการเพ่ม
ิ
ศึกษาดูงานองค์กรจัดทาแผนพัฒนา องค์การบริหารส่วน ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
�
รายงานประจำาปี 2566 | สำานักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ | 191