Page 160 - รายงานประจำปี 2565
P. 160

160    รายงานประจำาปี 2564
              สำ�นักง�นสภ�พัฒน�ก�รเศรษฐกิจและสังคมแห่งช�ติ

                                         การประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนา



                                                         ี
                                          ี
                    ในปีงบประมาณ 2564 ท่ผ่านมา เป็นปีท่ 4 ของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับท่ 12
                                                                                                         ี
            (พ.ศ. 2560-2565) ซึ่งเป็นแผนที่ถ่ายทอดยุทธศาสตร์ระยะ 20 ปีสู่การปฏิบัติในช่วงเวลา 5 ปีแรก เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์
                            ั
                         ั
                   ั
            “ความม่นคง ม่งค่ง และย่งยืน” ช่วงเวลาดังกล่าวประเทศไทยต้องเผชิญกับวกฤติและการเปล่ยนแปลงหลายประการ
                                                                                          ี
                                                                            ิ
                                  ั
                                                    ื
            โดยเฉพาะอย่างย่งการแพร่ระบาดของโรคติดเช้อไวรัสโคโรนา 2019  ภารกิจด้านการประชาสัมพันธ์จึงเน้นเผยแพร่
                           ิ
                           ี
                         ี
            ข้อมูลข่าวสารท่เก่ยวข้องกับการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคมจากผลกระทบของวิกฤติดังกล่าว
            ผ่านการสื่อสารในช่องทางประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย ได้แก่
                    1. สื่อออนไลน์ น�าเสนอข้อมูลข่าวสารและความ
                               ั
                                   ื
            เคล่อนไหวของ สศช. ท้งในเร่องการขับเคล่อนแผนพัฒนาฯ
               ื
                                              ื
                              �
            ฉบับท่ 12 การจัดทาแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
                  ี
            แห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566-2570) ยุทธศาสตร์ชาติ
            20 ปี การปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ สถิติและข้อมูลท่สาคัญ
                                                       �
                                                      ี
            ผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์ สศช. www.nesdc.
                                           ิ
            go.th โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์รวมท้งส้น 3,046,921 คร้ง
                                                          ั
                                         ั
            และส่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ได้แก Facebook
                                                 ่
                 ื
            “สภาพัฒน์” มีผู้ติดตามเพจ 23,921 บัญชี Youtube
            “สภาพัฒน์” 1,033 บัญชี Line Official Account
                                                          ิ
                                      ี
                                        ั
                                                       ั
                                                       ้
            “สภาพัฒน์ Update” มีผู้มสมครรับข้อมูลรวมทงส้น
            3,330 บัญชี Twitter “สภาพัฒน์” มีผู้ติดตามเพจรวม
            352 บัญชี (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2564)
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165