Page 160 - รายงานประจำปี 2565
P. 160
160 รายงานประจำาปี 2564
สำ�นักง�นสภ�พัฒน�ก�รเศรษฐกิจและสังคมแห่งช�ติ
การประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนา
ี
ี
ในปีงบประมาณ 2564 ท่ผ่านมา เป็นปีท่ 4 ของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับท่ 12
ี
(พ.ศ. 2560-2565) ซึ่งเป็นแผนที่ถ่ายทอดยุทธศาสตร์ระยะ 20 ปีสู่การปฏิบัติในช่วงเวลา 5 ปีแรก เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์
ั
ั
ั
“ความม่นคง ม่งค่ง และย่งยืน” ช่วงเวลาดังกล่าวประเทศไทยต้องเผชิญกับวกฤติและการเปล่ยนแปลงหลายประการ
ี
ิ
ั
ื
โดยเฉพาะอย่างย่งการแพร่ระบาดของโรคติดเช้อไวรัสโคโรนา 2019 ภารกิจด้านการประชาสัมพันธ์จึงเน้นเผยแพร่
ิ
ี
ี
ข้อมูลข่าวสารท่เก่ยวข้องกับการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคมจากผลกระทบของวิกฤติดังกล่าว
ผ่านการสื่อสารในช่องทางประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย ได้แก่
1. สื่อออนไลน์ น�าเสนอข้อมูลข่าวสารและความ
ั
ื
เคล่อนไหวของ สศช. ท้งในเร่องการขับเคล่อนแผนพัฒนาฯ
ื
ื
�
ฉบับท่ 12 การจัดทาแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
ี
แห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566-2570) ยุทธศาสตร์ชาติ
20 ปี การปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ สถิติและข้อมูลท่สาคัญ
�
ี
ผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์ สศช. www.nesdc.
ิ
go.th โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์รวมท้งส้น 3,046,921 คร้ง
ั
ั
และส่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ได้แก Facebook
่
ื
“สภาพัฒน์” มีผู้ติดตามเพจ 23,921 บัญชี Youtube
“สภาพัฒน์” 1,033 บัญชี Line Official Account
ิ
ี
ั
ั
้
“สภาพัฒน์ Update” มีผู้มสมครรับข้อมูลรวมทงส้น
3,330 บัญชี Twitter “สภาพัฒน์” มีผู้ติดตามเพจรวม
352 บัญชี (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2564)